Năm nay lên lớp 6, thấy các bạn luyện tập chăm chỉ chuẩn bị cho hoạt động NGLL, còn tôi thì dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra .Chuyện gì đến , nó sẽ đến , và Tiết HĐNGLL cũng đã đến.Hôm nay trong trường hợp bất đắc dĩ ,tôi lại được cô giáo chủ nhiệm mời lên và thế vai cho bạn bị ốm, và tôi cuống lên với nhiều lí do khác nhau nhưng đành chịu. . . .
Tiết sinh hoạt bắt đầu ,tiếng của bạn dẫn chương trình vang lên, giọng ấm ,to , khỏe và đầy sức thuyết phục trong phần giới thiệu , cả sân trường rộn vang tiếng vỗ tay ; còn tôi , lòng rối như tơ vò và tự nhủ cố lên. Nhờ có sự tập trung và tiếp thu khá , nên sau phần thi của hai đội tôi đã tích cho mình một ít gọi là . . . bổ trợ kiến thức . Tôi cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình và đội tôi cũng được thưởng một tràng pháo tay khích lệ ; phần thi của 5 đội đã hết , kết quả đánh giá nhận xét và điểm số của các đội vang lên , BGK và người dẫn chương trình nhằm vào đội tôi động viên khích lệ và …tôi lấy làm tiếc , giá như mình . . .
Rồi phần thi thứ hai, phần thi: Ghép tranh –TLCH cũng được tiến hành . Phần thi này được sự chuẩn bị chu đáo của hai bạn nên đội được đánh giá cao. Nhìn ánh mắt nụ cười và sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn như đã nhắc tôi cố lên .Đang theo đuổi với ý nghĩ của mình ,bỗng sân trường vang lên sau phần công bố của người DCT :” Phần thi dành cho khán giả “ rất hào hứng và sôi động , đặc biệt là phần thi” Tự tin –Vượt khó “ cả sân trường rộn lên , tiếng vỗ tay , tiếng cổ vũ của nhiều loại âm thanh khác nhau …như giúp tôi lấy lại được niềm tin . Đúng như vậy , phần thi cuối cùng lại rơi vào sở trường của tôi .Nghe người DCT thông báo phần thi “ Hiểu ý đồng đội “ , tôi liền bảo: phần này để tôi , được sự đồng ý của cả đội tôi lấy làm vui sướng không thể tả được . Kết quả phần này điểm cao nhất thuộc về đội của tôi .Sau vài chục giây bàn tán , các đội lặng đi , nhường lại sự tất bật , hối hả của BGK ,… kết quả đã đến ,đội tôi xếp thứ hai trong niềm vui của tập thể lớp , có bạn còn bảo : nếu bạn ấy đừng ốm chắc là nhất rồi .
Tâm Sự của em càng thôi thúc chúng tôi những người chủ nhiệm thấm thía hơn , nhận thức sâu hơn và phải chú tâm hơn trong việc giúp học sinh tiếp cận kĩ năng sống , rèn kĩ năng sống. Kĩ năng sống không phải tự nhiên mà có .Và ngay từ bây giờ chúng ta hãy giúp học sinh : học để biết , học để làm , học để tự khẳng định mình và học để cùng chung sống .
Tâm- Sự





